എതൊരു സിനിമയും വിവാദം ആകുമ്പോൾ അഥവാ വിവാദങ്ങളിൽ ചെന്ന് പെടുമ്പോൾ ബോധമുള്ളവൻ മനസ്സിലാകേണ്ടത് എന്താണ് ?
ചോദ്യം വ്യക്തമല്ല അണ്ണാ .....എവിടെ ആരുടെ എന്ത് വിവാദം? പണ്ടൊക്കെ വല്ല വർഷത്തിൽ ഒന്ന് രണ്ടോ ആയിരുന്നു ഇന്ന് വന്നിട്ട് ദിവസത്തിൽ രണ്ടു എന്ന കണക്കു. ഓരോ ചാനലിലും ഓരോന്നല്ലേ
അനിയാ ഇന്നലെ ഇടുക്കി ഗോൾഡ് എന്നൊരു ചിത്രം കാണാൻ ഇടയായി .പ്രസ്തുത ചിത്രത്തിന്റെ ഒരു പോസ്റ്റർ അതും ആ സിനിമയുടെ അണിയറ പ്രവർത്തകർ ആരും അറിയാതെ (വന്ദനം സിനിമയിൽ മോഹൻലാൽ മുകേഷിനോട് നായികയുടെ മാല പൊട്ടിക്കാൻ പറയുന്ന രംഗത്ത് "അപ്പോൾ അവിടെങ്ങും ആരുമില്ല " എന്ന് പറയുന്ന ഭാവം ) പുറത്തിറക്കുകയും അത് വിവാദം ആയി എന്ന് സ്വയം പ്രഖ്യാപിക്കുകയും ചെയ്ത സാഹചര്യത്തെ കുറിച്ചാണ് ഇവിടെ പരാമർശം .
നേരത്തെ ചോദിച്ച ചോദ്യത്തിന്റെ ഉത്തരം ഇപ്രകാരം : സ്വന്തം സാധനം ചിലവാകാനായി വലിയ സാധ്യത ഒന്നും ഇല്ലാതാകുമ്പോൾ ആണ് പലരും വിവാദങ്ങളെ കൂട്ട് പിടിക്കുന്നത് , ഇവിടെയും സ്ഥിതി മറിച്ചല്ല .
മലയാള സിനിമയിൽ മാറ്റത്തിന്റെ കാഹളം മുഴക്കിയ ആൾക്കാരിൽ പ്രമുഖനായ ആഷിഖ് അബു എന്ത് ചെയ്താലും മലയാളത്തിലെ പ്രബുദ്ധരായ ബുദ്ധിജീവി സമുഹം ഒന്നടങ്കം അദ്ദേഹത്തിന്റെ പിന്നിൽ ഉറച്ചു നിൽക്കും . പിന്നെ ഇതൊക്കെ ന്യുനപക്ഷങ്ങൾക്കെതിരെ ഉള്ള സവർണ്ണ ഫാസിസ്റ്റ് അജണ്ടയുടെ അഥവാ പാർശ്വവല്ക്കരിക്കപ്പെട്ട ജന സമൂഹത്തിന്റെ നൈര്യദരങ്ങലുടെ ആത്മ സന്ത്രാസങ്ങൾ ആയുള്ള .......
പൊന്നനിയാ നിറുത്ത് അത് നീ പോയി നിന്റെ കൊലയാളി .കോം ൽ പ്രസംഗിക്കെടെ . എന്റെ അഭിപ്രായം ഒരു വര വരച്ചിട്ടു ഇതു ദൈവമാണ് എന്ന് സങ്കൽപ്പിക്കു എന്ന് പറയുന്നത് പോലും തെറ്റാണു എന്ന് പഠിപ്പിക്കുന്ന , ഇത്രയും കാലത്തിനു ശേഷവും കർശനമായി അത് പാലിക്കപ്പെടുകയും ചെയുന്ന ഒരു വിശ്വാസത്തിൽ നിന്നും വരുന്നയാൾ ഇതര വിശ്വാസങ്ങളിൽ കേറി ഈ വക പരിപാടി കാണിക്കുന്നിടതാണ്, അത് ന്യായീകരിക്കപ്പെടുന്നിടതാണ് പണ്ട് നമുക്ക് ഉണ്ടായിരുന്ന പരസ്പര ബഹുമാനം എന്ന സംഗതി ഇല്ലാതാകുന്നത് എന്നതാണ് . അത് ഹുസൈണ് ആയാലും അബു ആയാലും . അല്ലാതെ ഈ ബാബു ജനർധനന്റെ ചിത്രത്തിൽ ഒക്കെ കാണിക്കുന്നത് പോലെ മുക്രിയുടെ മകൾ അമ്പലത്തിൽ വന്നു തിരുവാതിര കളിക്കാതെ ഇരിക്കുന്നത് കൊണ്ടല്ല .സ്വന്തം കഴിവുകേട് മറയ്ക്കാൻ , അഥവാ വ്യക്തിപരമായ നേട്ടങ്ങൾക്ക് വേണ്ടി ഈ വക പരിപാടികൾ ചെയ്യുന്നവർ ഒരു നിമിഷം ഈ സമുഹത്തിന് ഇവനൊക്കെ ചെയ്യുന്ന ദോഷത്തെ പറ്റി ഒരു നിമിഷം ചിന്തിച്ചെങ്കിൽ എന്ന് ഓര്ത് പോകുന്നു . കൂട്ടത്തിൽ പറഞ്ഞോട്ടെ ഈ വക പരിപാടി ഇറക്കുന്നവർക്ക് ഒരിക്കലും ഏതെങ്കിലും ജാതി മത ചിന്തകൾ എന്തെങ്കിലും ഉണ്ടെന്നു ഞാൻ കരുതുന്നില്ല (പത്രത്തിൽ ജഗന്നാഥ വർമ്മ പറയുന്ന പോലെ " അർക്കെന്നാ പോയാലും എനിക്ക് പത്തു കോപ്പി കൂടുതൽ വില്ക്കണം " എന്നത് മാത്രമാണ് ഈ ഒരു വിഭാഗത്തിന്റെ മനസികവസ്ഥയയായി ഞാൻ മനസിലാക്കുന്നത് .
അണ്ണാ പ്ലീസ് കാട് കേറരുത്
വിവരവും സാമൂഹ്യ ബോധവും ഒക്കെ ഉണ്ടെന്നു സാധാരണ ജനം കരുതുന്ന ആൾക്കാർ നിരുത്തരവാദപരമായി ചെയ്യുന്ന ഇത്തരം പ്രവർത്തികളും അതിനെ കക്ഷി തിരിഞ്ഞു ഉള്ള ന്യായീകരണവും ആണ് കേരളത്തിൽ കൈ വെട്ടു കേസ് പോലുള്ള സംഭവങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കുന്നത് എന്ന് ഞാൻ വിശ്വസിക്കുന്നു (ഒരു വിഭാഗവും മോശമല്ല എന്ന് കൂടി പറഞ്ഞോട്ടെ )
അല്ല അണ്ണാ ഈ ചിത്രം.... അതല്ലേ നമ്മുടെ വിഷയം
ഇനി നീ പറഞ്ഞ കാഹളം ....ജീവിതത്തിൽ ആകെ മൊത്തം സാൾട്ട് ആൻഡ് പെപ്പർ എന്ന ഭേദപ്പെട്ട ചിത്രം ചെയ്ത ആഷിഖ് അബു എന്ന സംവിധായകൻ സ്വന്തം കഴിവു കൊണ്ട് എന്നതിൽ ഉപരി മാധ്യമങ്ങളെ വൃത്തിയായി ഉപയോഗിച്ചാണ് ഇന്നത്തെ ബുജി സംവിധായകൻ ആയതു എന്നതും തല്ക്കാലം മറക്കാം മണിയൻ പിള്ള രാജു , പ്രതാപ് പോത്തൻ , വിജയ രാഘവൻ , ബാബു ആന്റണി , രവീന്ദ്രൻ എന്നെ അഞ്ചു സുഹൃത്തുകളുടെ കഥ (?) പറയുന്ന ഈ ചിത്രത്തിന്റെ കഥ സന്തോഷ് എച്ചികാനം എഴുതിയ അതെ പേരിലുള്ള ഒരു കഥയിൽ നിന്നാണ് എടുത്തിട്ടുള്ളത് . തിരക്കഥ ദിലീഷ് നായർ , ശ്യാം പുഷ്ക്കരൻ എന്നിവർ ഒരുക്കുമ്പോൾ എം രഞ്ജിത്ത് ഈ ചിത്രം നിർമ്മിക്കുന്നു ബിജിബാലിന്റെ സംഗീതവും സൈജു ഖാലിദിന്റെ ക്യാമറയും സംഗതി വട്ടം എത്തിക്കുന്നു .ഇനി കഥ ,മേല്പ്പറഞ്ഞ സംഗതി തുടങ്ങുന്നത് ചെക്കസ്ലോവാക്യയിൽ നിന്ന് മൈക്കൽ (പ്രതാപ് പോത്തൻ ) എന്നയാൾ നാട്ടിൽ എത്തുന്നതോടെയാണ് . നാട്ടിലെത്തിയ അയാൾ അയാളുടെ സ്കൂളിലെ സഹപാഠികൾ ആയ മദൻ (മണിയൻ പിള്ള രാജു . ഇയാൾ നാട്ടിൽ ഒരു ചെടികളുടെ നേഴ്സറി നടത്തി കഴിയുന്നു ഭാര്യയുമായി വിവാഹമോചനത്തിന്റെ അവസാന ഘട്ടത്തിൽ ) . രവി (രവീന്ദ്രൻ : അവിവാഹിതനും രാവിലെ ഉണർന്നാൽ ഉടൻ കഞ്ചാവ് വലിച്ചു കയറ്റുന്ന ആളുമായ ഇദ്ദേഹം ഒരു ഫോട്ടോഗ്രാഫർ ആണ് ) .രാമൻ (വിജയരാഘവൻ :സ്കൂളിലെ ഗ്രൂപ്പിലെ സഖാവ് , ഭാര്യ നേരത്തെ മരിച്ചു , ബംഗ്ലൂരിൽ പഠിക്കുന്ന മകൻ .മറ്റൊരു വിവാഹം കഴിച്ചു ) ആന്റണി (ബാബു ആന്റണി : സ്കൂളിലെ ഗ്രൂപ്പിലെ കാരാട്ടെ വിദഗ്ധൻ , ഇപ്പോൾ ഒരു വെള്ളക്കാരിയെ കെട്ടി മട്ടാഞ്ചേരിയിൽ റെസ്റ്ററെന്റ് നടത്തി അനുസരണയുള്ള ഭർത്താവുദ്യോഗം ).പത്രപരസ്യം വഴിയും അല്ലാതെയും പഴയ സുഹൃത്തുക്കളെ കണ്ടെത്തുന്ന മൈക്കിൽ എല്ലാവരും ഒരുമിച്ചു ഇടുക്കിയിലെ പഴയ ചെറുതോണി സ്കൂളും പരിസരവും സന്ദർശിക്കാൻ പരിപാടി ഇടുന്നു .അങ്ങോട്ട് തിരിക്കുന്നു
കൊള്ളാമല്ലോ നല്ല പുതുമയുള്ള പശ്ചാത്തലം .... ഇതു കലക്കും അണ്ണാ
പക്ഷെ ഇത്രയും കലക്കി കഴിയുമ്പോൾ സിനിമയുടെ മുക്കാൽ പങ്കും തീരും എന്നതാണ് സത്യം .ഇനിയാണ് കഥ . നോണ് ലീനിയർ രീതിയിൽ പഴയ കാലവും പുതിയ കാലവും ഇടകലർത്തി പറയുന്നതിനിടക്ക് പണ്ട് ഈ അഞ്ചംഗ സംഘം കൂടാറുള്ള സ്ഥലത്തിന് അടുത്ത് കൂടി കടന്നു പോകുന്ന വേറൊരു പയ്യനുണ്ട് . സ്കൂൾ ജീവിതത്തിനവസാന കാലത്തിൽ ഇവരുടെ കഞ്ചാവ് വലി പിടികൂടുന്നത് ഈ പയ്യന്റെ ഒറ്റു ആണെനെന്നു കരുതി അഞ്ചംഗ സംഘം ഇവനെ തല്ലി ചതച്ചു വെള്ളത്തിൽ ഇടുന്നുണ്ട് . ഇടുക്കിയിൽ എത്തുന്ന സംഘം ഒരു ഒറ്റയാന്റെ മുന്നിൽ പെട്ട് ചിതറി ഓടുന്നു ഇവര എല്ലാവരും എത്തുന്നത് പണ്ട് തല്ലിയ പയ്യന്റെ കഞ്ചാവ് കൃഷിയിടത്താണ് . അന്ന് ഇവരുടെ ആക്രമണത്തിൽ ഒരു കണ്ണ് നഷ്ട്ടപ്പെട്ട പയ്യന് (സംവിധായകൻ ലാൽ ) പ്രതികാര ദാഹിയായി തോക്കെടുക്കുന്നു . അഞ്ചംഗ സംഘം വിറച്ചു നിൽക്കുമ്പോൾ ലാലിന്റെ പയ്യൻ ഇതൊക്കെ അപ്പച്ചന്റെ ഓരോ തമാശയല്ലേ . അദ്ദേഹം എത്രയും കാലം മനസ്സ് നിറയെ നിങ്ങളോടുള്ള സ്നേഹവുമായി കാത്തിരിക്കയായിരുന്നു എന്ന് പറയുന്നു .എല്ലാവരും കെട്ടിപിടിച്ചു പിരിയുന്നു .( സത്യമായും അവസാന രംഗങ്ങളിൽ ഉറക്കം വന്നു കണ്ണ് അടഞ്ഞു പോയത് കൊണ്ട് മർമ്മ പ്രധാനമായ' വല്ലതും വിട്ടോ എന്നറിയില്ല )
ഇങ്ങനെ ഒരു ചിത്രത്തിന് എങ്ങനെ A സർട്ടിഫിക്കറ്റ് കിട്ടാതെ പോയി എന്ന് എനിക്ക് മനസിലാകുന്നില്ല .ഒരിക്കലും കുട്ടികളെ കാണിക്കാൻ പാടില്ലാത്ത ഒരു ചിത്രമാണ് ഇതു എന്ന് ഞാൻ കരുതുന്നു . ഈ ചിത്രത്തിൽ നിന്ന് ഒരാള്ക്കു മനസിലാകുന്നത് . സ്കൂൾ ജീവിതം മുതൽ മദ്യം , ബീഡി , കഞ്ചാവ് എന്നിവ ഉപയോഗിക്കുന്നത് കൊണ്ട് ആർക്കും ഒന്നും സംഭവിക്കില്ല എന്നതാണ് . മുഴുവൻ സമയ കഞ്ചാവ് വലിക്കാരനായ രവിക്ക് പോലും പ്രത്യേകിച്ചു ഒരു കുഴപ്പവും ഇല്ല . സിനിമയുടെ തുടക്കത്തിൽ ഒരു മുന്നറിയിപ്പ് മാത്രം കാണിച്ചാൽ തീർന്നൊ ഇവന്മാരുടെ ഒക്കെ സാമൂഹ്യ പ്രതിബദ്ധത ?കഞ്ചാവിൽ തുടങ്ങുന്ന ശീലമാണ് പിന്നീടു കൂടുതൽ വലിയ മയക്കു മരുന്നുകളിലെക്കും അതിന്റെ അടിമത്വത്തിലേക്കും നയിക്കുന്നത് എന്നിരിക്കെ തികച്ചും ലഘവതവത്തോടെ ആണ് സംവിധായക പ്രതിഭ ഈ വിഷയം കൈകാര്യം ചെയ്തത് എന്ന് പറയാതെ വയ്യ . ഈ ചിത്രത്തിൽ വളരെ കുറച്ചു കഥാപാത്രങ്ങൾ മാത്രമേ കഞ്ചാവ് ഉപയോഗിക്കാതെ ഇരിക്കുന്നുള്ളു.ഇവരീ പറയുന്ന കാലഘട്ടത്തിൽ ബീഡി വലിക്കുന്നവർ തന്നെ വലിയ പുള്ളികൾ ആയിരുന്നു എന്നിരിക്കെ ആ കാലഘട്ടത്തിലെ സ്കൂൾ പിള്ളേർ പുല്ലു പോലെ മദ്യപിക്കുകയും ,പുകവലിക്കുകയും കഞ്ചാവ് അടിക്കുകയും ചെയ്തിരുന്നു എന്ന് പറയുന്നത് കഷ്ടമല്ലേ അനിയാ ?.വീണു കിടക്കുന്നവനെ ചവിട്ടുന്ന ആ സ്വഭാവം എപ്പോളും തന്നിൽ ഉണ്ടെന്നു ബാബു ആന്റണിയോട് തേനീച്ച കുത്തിയാൽ പോലും ഒരു ഭാവവും വരാത്ത മുഖം ആണെന്ന് പറയിക്കുമ്പോൾ കാണാൻ ഉണ്ട് . (കഥാപാത്രത്തോട് പറയുന്ന ഒരു സംഭാഷണം ആണെങ്കിൽ ബഹുമാനപ്പെട്ട ബെസ്റ്റ് ആക്ടർ മമ്മുട്ടിയോട് ഈ ഡയലോഗ് ആരെ കൊണ്ടെങ്കിലും പറയിക്കാൻ ധൈര്യപ്പെടുമോ എന്നാലോചിക്കുക ശ്രീ ആഷിഖ് ).
അല്ല നായികാ ഇല്ലാത്ത ആദ്യ സിനിമ എന്നൊരു പുതുമ അവകാശപ്പെടനില്ലേ ഈ ചിത്രത്തിന് ?
അതിന്റെ ഒരു കുറവേ ഉള്ളു ഈ ചിത്രത്തിന് ഒന്നോ രണ്ടോ അനൂപ് മേനോൻ മോഡൽ നായികമാരും കൂടെ ഉണ്ടായിരുന്നേൽ തികഞ്ഞെനെ .അവരെയും കഞ്ചാവ് വലിപ്പിച്ചാൽ ബഹു ജോർ !!
അല്ല ചുരുക്കത്തിൽ
ഈ മഹാ അത്ഭുദത്തിനു കാരണമായ ചെറു കഥ ഞാൻ വായിച്ചിട്ടില്ല . സിനിമ എന്ന നിലയിൽ വളരെ മോശപ്പെട്ട ഒരു ന്യൂ ജനറേഷൻ പടപ്പ് എന്ന് ഒറ്റ വാക്കിൽ പറയാം . മുകളിൽ എഴുതിയ കഞ്ചാവിന്റെ പരസ്യ ചിത്രം എന്ന തലക്കെട്ട് ഒട്ടും അതിശയോക്തി അല്ല എന്ന് പറയുമ്പോലെ ചിത്രം ശരിക്കും പൂർത്തിയാകു
ചോദ്യം വ്യക്തമല്ല അണ്ണാ .....എവിടെ ആരുടെ എന്ത് വിവാദം? പണ്ടൊക്കെ വല്ല വർഷത്തിൽ ഒന്ന് രണ്ടോ ആയിരുന്നു ഇന്ന് വന്നിട്ട് ദിവസത്തിൽ രണ്ടു എന്ന കണക്കു. ഓരോ ചാനലിലും ഓരോന്നല്ലേ
അനിയാ ഇന്നലെ ഇടുക്കി ഗോൾഡ് എന്നൊരു ചിത്രം കാണാൻ ഇടയായി .പ്രസ്തുത ചിത്രത്തിന്റെ ഒരു പോസ്റ്റർ അതും ആ സിനിമയുടെ അണിയറ പ്രവർത്തകർ ആരും അറിയാതെ (വന്ദനം സിനിമയിൽ മോഹൻലാൽ മുകേഷിനോട് നായികയുടെ മാല പൊട്ടിക്കാൻ പറയുന്ന രംഗത്ത് "അപ്പോൾ അവിടെങ്ങും ആരുമില്ല " എന്ന് പറയുന്ന ഭാവം ) പുറത്തിറക്കുകയും അത് വിവാദം ആയി എന്ന് സ്വയം പ്രഖ്യാപിക്കുകയും ചെയ്ത സാഹചര്യത്തെ കുറിച്ചാണ് ഇവിടെ പരാമർശം .
നേരത്തെ ചോദിച്ച ചോദ്യത്തിന്റെ ഉത്തരം ഇപ്രകാരം : സ്വന്തം സാധനം ചിലവാകാനായി വലിയ സാധ്യത ഒന്നും ഇല്ലാതാകുമ്പോൾ ആണ് പലരും വിവാദങ്ങളെ കൂട്ട് പിടിക്കുന്നത് , ഇവിടെയും സ്ഥിതി മറിച്ചല്ല .
മലയാള സിനിമയിൽ മാറ്റത്തിന്റെ കാഹളം മുഴക്കിയ ആൾക്കാരിൽ പ്രമുഖനായ ആഷിഖ് അബു എന്ത് ചെയ്താലും മലയാളത്തിലെ പ്രബുദ്ധരായ ബുദ്ധിജീവി സമുഹം ഒന്നടങ്കം അദ്ദേഹത്തിന്റെ പിന്നിൽ ഉറച്ചു നിൽക്കും . പിന്നെ ഇതൊക്കെ ന്യുനപക്ഷങ്ങൾക്കെതിരെ ഉള്ള സവർണ്ണ ഫാസിസ്റ്റ് അജണ്ടയുടെ അഥവാ പാർശ്വവല്ക്കരിക്കപ്പെട്ട ജന സമൂഹത്തിന്റെ നൈര്യദരങ്ങലുടെ ആത്മ സന്ത്രാസങ്ങൾ ആയുള്ള .......
പൊന്നനിയാ നിറുത്ത് അത് നീ പോയി നിന്റെ കൊലയാളി .കോം ൽ പ്രസംഗിക്കെടെ . എന്റെ അഭിപ്രായം ഒരു വര വരച്ചിട്ടു ഇതു ദൈവമാണ് എന്ന് സങ്കൽപ്പിക്കു എന്ന് പറയുന്നത് പോലും തെറ്റാണു എന്ന് പഠിപ്പിക്കുന്ന , ഇത്രയും കാലത്തിനു ശേഷവും കർശനമായി അത് പാലിക്കപ്പെടുകയും ചെയുന്ന ഒരു വിശ്വാസത്തിൽ നിന്നും വരുന്നയാൾ ഇതര വിശ്വാസങ്ങളിൽ കേറി ഈ വക പരിപാടി കാണിക്കുന്നിടതാണ്, അത് ന്യായീകരിക്കപ്പെടുന്നിടതാണ് പണ്ട് നമുക്ക് ഉണ്ടായിരുന്ന പരസ്പര ബഹുമാനം എന്ന സംഗതി ഇല്ലാതാകുന്നത് എന്നതാണ് . അത് ഹുസൈണ് ആയാലും അബു ആയാലും . അല്ലാതെ ഈ ബാബു ജനർധനന്റെ ചിത്രത്തിൽ ഒക്കെ കാണിക്കുന്നത് പോലെ മുക്രിയുടെ മകൾ അമ്പലത്തിൽ വന്നു തിരുവാതിര കളിക്കാതെ ഇരിക്കുന്നത് കൊണ്ടല്ല .സ്വന്തം കഴിവുകേട് മറയ്ക്കാൻ , അഥവാ വ്യക്തിപരമായ നേട്ടങ്ങൾക്ക് വേണ്ടി ഈ വക പരിപാടികൾ ചെയ്യുന്നവർ ഒരു നിമിഷം ഈ സമുഹത്തിന് ഇവനൊക്കെ ചെയ്യുന്ന ദോഷത്തെ പറ്റി ഒരു നിമിഷം ചിന്തിച്ചെങ്കിൽ എന്ന് ഓര്ത് പോകുന്നു . കൂട്ടത്തിൽ പറഞ്ഞോട്ടെ ഈ വക പരിപാടി ഇറക്കുന്നവർക്ക് ഒരിക്കലും ഏതെങ്കിലും ജാതി മത ചിന്തകൾ എന്തെങ്കിലും ഉണ്ടെന്നു ഞാൻ കരുതുന്നില്ല (പത്രത്തിൽ ജഗന്നാഥ വർമ്മ പറയുന്ന പോലെ " അർക്കെന്നാ പോയാലും എനിക്ക് പത്തു കോപ്പി കൂടുതൽ വില്ക്കണം " എന്നത് മാത്രമാണ് ഈ ഒരു വിഭാഗത്തിന്റെ മനസികവസ്ഥയയായി ഞാൻ മനസിലാക്കുന്നത് .
അണ്ണാ പ്ലീസ് കാട് കേറരുത്
വിവരവും സാമൂഹ്യ ബോധവും ഒക്കെ ഉണ്ടെന്നു സാധാരണ ജനം കരുതുന്ന ആൾക്കാർ നിരുത്തരവാദപരമായി ചെയ്യുന്ന ഇത്തരം പ്രവർത്തികളും അതിനെ കക്ഷി തിരിഞ്ഞു ഉള്ള ന്യായീകരണവും ആണ് കേരളത്തിൽ കൈ വെട്ടു കേസ് പോലുള്ള സംഭവങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കുന്നത് എന്ന് ഞാൻ വിശ്വസിക്കുന്നു (ഒരു വിഭാഗവും മോശമല്ല എന്ന് കൂടി പറഞ്ഞോട്ടെ )
അല്ല അണ്ണാ ഈ ചിത്രം.... അതല്ലേ നമ്മുടെ വിഷയം
ഇനി നീ പറഞ്ഞ കാഹളം ....ജീവിതത്തിൽ ആകെ മൊത്തം സാൾട്ട് ആൻഡ് പെപ്പർ എന്ന ഭേദപ്പെട്ട ചിത്രം ചെയ്ത ആഷിഖ് അബു എന്ന സംവിധായകൻ സ്വന്തം കഴിവു കൊണ്ട് എന്നതിൽ ഉപരി മാധ്യമങ്ങളെ വൃത്തിയായി ഉപയോഗിച്ചാണ് ഇന്നത്തെ ബുജി സംവിധായകൻ ആയതു എന്നതും തല്ക്കാലം മറക്കാം മണിയൻ പിള്ള രാജു , പ്രതാപ് പോത്തൻ , വിജയ രാഘവൻ , ബാബു ആന്റണി , രവീന്ദ്രൻ എന്നെ അഞ്ചു സുഹൃത്തുകളുടെ കഥ (?) പറയുന്ന ഈ ചിത്രത്തിന്റെ കഥ സന്തോഷ് എച്ചികാനം എഴുതിയ അതെ പേരിലുള്ള ഒരു കഥയിൽ നിന്നാണ് എടുത്തിട്ടുള്ളത് . തിരക്കഥ ദിലീഷ് നായർ , ശ്യാം പുഷ്ക്കരൻ എന്നിവർ ഒരുക്കുമ്പോൾ എം രഞ്ജിത്ത് ഈ ചിത്രം നിർമ്മിക്കുന്നു ബിജിബാലിന്റെ സംഗീതവും സൈജു ഖാലിദിന്റെ ക്യാമറയും സംഗതി വട്ടം എത്തിക്കുന്നു .ഇനി കഥ ,മേല്പ്പറഞ്ഞ സംഗതി തുടങ്ങുന്നത് ചെക്കസ്ലോവാക്യയിൽ നിന്ന് മൈക്കൽ (പ്രതാപ് പോത്തൻ ) എന്നയാൾ നാട്ടിൽ എത്തുന്നതോടെയാണ് . നാട്ടിലെത്തിയ അയാൾ അയാളുടെ സ്കൂളിലെ സഹപാഠികൾ ആയ മദൻ (മണിയൻ പിള്ള രാജു . ഇയാൾ നാട്ടിൽ ഒരു ചെടികളുടെ നേഴ്സറി നടത്തി കഴിയുന്നു ഭാര്യയുമായി വിവാഹമോചനത്തിന്റെ അവസാന ഘട്ടത്തിൽ ) . രവി (രവീന്ദ്രൻ : അവിവാഹിതനും രാവിലെ ഉണർന്നാൽ ഉടൻ കഞ്ചാവ് വലിച്ചു കയറ്റുന്ന ആളുമായ ഇദ്ദേഹം ഒരു ഫോട്ടോഗ്രാഫർ ആണ് ) .രാമൻ (വിജയരാഘവൻ :സ്കൂളിലെ ഗ്രൂപ്പിലെ സഖാവ് , ഭാര്യ നേരത്തെ മരിച്ചു , ബംഗ്ലൂരിൽ പഠിക്കുന്ന മകൻ .മറ്റൊരു വിവാഹം കഴിച്ചു ) ആന്റണി (ബാബു ആന്റണി : സ്കൂളിലെ ഗ്രൂപ്പിലെ കാരാട്ടെ വിദഗ്ധൻ , ഇപ്പോൾ ഒരു വെള്ളക്കാരിയെ കെട്ടി മട്ടാഞ്ചേരിയിൽ റെസ്റ്ററെന്റ് നടത്തി അനുസരണയുള്ള ഭർത്താവുദ്യോഗം ).പത്രപരസ്യം വഴിയും അല്ലാതെയും പഴയ സുഹൃത്തുക്കളെ കണ്ടെത്തുന്ന മൈക്കിൽ എല്ലാവരും ഒരുമിച്ചു ഇടുക്കിയിലെ പഴയ ചെറുതോണി സ്കൂളും പരിസരവും സന്ദർശിക്കാൻ പരിപാടി ഇടുന്നു .അങ്ങോട്ട് തിരിക്കുന്നു
കൊള്ളാമല്ലോ നല്ല പുതുമയുള്ള പശ്ചാത്തലം .... ഇതു കലക്കും അണ്ണാ
പക്ഷെ ഇത്രയും കലക്കി കഴിയുമ്പോൾ സിനിമയുടെ മുക്കാൽ പങ്കും തീരും എന്നതാണ് സത്യം .ഇനിയാണ് കഥ . നോണ് ലീനിയർ രീതിയിൽ പഴയ കാലവും പുതിയ കാലവും ഇടകലർത്തി പറയുന്നതിനിടക്ക് പണ്ട് ഈ അഞ്ചംഗ സംഘം കൂടാറുള്ള സ്ഥലത്തിന് അടുത്ത് കൂടി കടന്നു പോകുന്ന വേറൊരു പയ്യനുണ്ട് . സ്കൂൾ ജീവിതത്തിനവസാന കാലത്തിൽ ഇവരുടെ കഞ്ചാവ് വലി പിടികൂടുന്നത് ഈ പയ്യന്റെ ഒറ്റു ആണെനെന്നു കരുതി അഞ്ചംഗ സംഘം ഇവനെ തല്ലി ചതച്ചു വെള്ളത്തിൽ ഇടുന്നുണ്ട് . ഇടുക്കിയിൽ എത്തുന്ന സംഘം ഒരു ഒറ്റയാന്റെ മുന്നിൽ പെട്ട് ചിതറി ഓടുന്നു ഇവര എല്ലാവരും എത്തുന്നത് പണ്ട് തല്ലിയ പയ്യന്റെ കഞ്ചാവ് കൃഷിയിടത്താണ് . അന്ന് ഇവരുടെ ആക്രമണത്തിൽ ഒരു കണ്ണ് നഷ്ട്ടപ്പെട്ട പയ്യന് (സംവിധായകൻ ലാൽ ) പ്രതികാര ദാഹിയായി തോക്കെടുക്കുന്നു . അഞ്ചംഗ സംഘം വിറച്ചു നിൽക്കുമ്പോൾ ലാലിന്റെ പയ്യൻ ഇതൊക്കെ അപ്പച്ചന്റെ ഓരോ തമാശയല്ലേ . അദ്ദേഹം എത്രയും കാലം മനസ്സ് നിറയെ നിങ്ങളോടുള്ള സ്നേഹവുമായി കാത്തിരിക്കയായിരുന്നു എന്ന് പറയുന്നു .എല്ലാവരും കെട്ടിപിടിച്ചു പിരിയുന്നു .( സത്യമായും അവസാന രംഗങ്ങളിൽ ഉറക്കം വന്നു കണ്ണ് അടഞ്ഞു പോയത് കൊണ്ട് മർമ്മ പ്രധാനമായ' വല്ലതും വിട്ടോ എന്നറിയില്ല )
ഇങ്ങനെ ഒരു ചിത്രത്തിന് എങ്ങനെ A സർട്ടിഫിക്കറ്റ് കിട്ടാതെ പോയി എന്ന് എനിക്ക് മനസിലാകുന്നില്ല .ഒരിക്കലും കുട്ടികളെ കാണിക്കാൻ പാടില്ലാത്ത ഒരു ചിത്രമാണ് ഇതു എന്ന് ഞാൻ കരുതുന്നു . ഈ ചിത്രത്തിൽ നിന്ന് ഒരാള്ക്കു മനസിലാകുന്നത് . സ്കൂൾ ജീവിതം മുതൽ മദ്യം , ബീഡി , കഞ്ചാവ് എന്നിവ ഉപയോഗിക്കുന്നത് കൊണ്ട് ആർക്കും ഒന്നും സംഭവിക്കില്ല എന്നതാണ് . മുഴുവൻ സമയ കഞ്ചാവ് വലിക്കാരനായ രവിക്ക് പോലും പ്രത്യേകിച്ചു ഒരു കുഴപ്പവും ഇല്ല . സിനിമയുടെ തുടക്കത്തിൽ ഒരു മുന്നറിയിപ്പ് മാത്രം കാണിച്ചാൽ തീർന്നൊ ഇവന്മാരുടെ ഒക്കെ സാമൂഹ്യ പ്രതിബദ്ധത ?കഞ്ചാവിൽ തുടങ്ങുന്ന ശീലമാണ് പിന്നീടു കൂടുതൽ വലിയ മയക്കു മരുന്നുകളിലെക്കും അതിന്റെ അടിമത്വത്തിലേക്കും നയിക്കുന്നത് എന്നിരിക്കെ തികച്ചും ലഘവതവത്തോടെ ആണ് സംവിധായക പ്രതിഭ ഈ വിഷയം കൈകാര്യം ചെയ്തത് എന്ന് പറയാതെ വയ്യ . ഈ ചിത്രത്തിൽ വളരെ കുറച്ചു കഥാപാത്രങ്ങൾ മാത്രമേ കഞ്ചാവ് ഉപയോഗിക്കാതെ ഇരിക്കുന്നുള്ളു.ഇവരീ പറയുന്ന കാലഘട്ടത്തിൽ ബീഡി വലിക്കുന്നവർ തന്നെ വലിയ പുള്ളികൾ ആയിരുന്നു എന്നിരിക്കെ ആ കാലഘട്ടത്തിലെ സ്കൂൾ പിള്ളേർ പുല്ലു പോലെ മദ്യപിക്കുകയും ,പുകവലിക്കുകയും കഞ്ചാവ് അടിക്കുകയും ചെയ്തിരുന്നു എന്ന് പറയുന്നത് കഷ്ടമല്ലേ അനിയാ ?.വീണു കിടക്കുന്നവനെ ചവിട്ടുന്ന ആ സ്വഭാവം എപ്പോളും തന്നിൽ ഉണ്ടെന്നു ബാബു ആന്റണിയോട് തേനീച്ച കുത്തിയാൽ പോലും ഒരു ഭാവവും വരാത്ത മുഖം ആണെന്ന് പറയിക്കുമ്പോൾ കാണാൻ ഉണ്ട് . (കഥാപാത്രത്തോട് പറയുന്ന ഒരു സംഭാഷണം ആണെങ്കിൽ ബഹുമാനപ്പെട്ട ബെസ്റ്റ് ആക്ടർ മമ്മുട്ടിയോട് ഈ ഡയലോഗ് ആരെ കൊണ്ടെങ്കിലും പറയിക്കാൻ ധൈര്യപ്പെടുമോ എന്നാലോചിക്കുക ശ്രീ ആഷിഖ് ).
അല്ല നായികാ ഇല്ലാത്ത ആദ്യ സിനിമ എന്നൊരു പുതുമ അവകാശപ്പെടനില്ലേ ഈ ചിത്രത്തിന് ?
അതിന്റെ ഒരു കുറവേ ഉള്ളു ഈ ചിത്രത്തിന് ഒന്നോ രണ്ടോ അനൂപ് മേനോൻ മോഡൽ നായികമാരും കൂടെ ഉണ്ടായിരുന്നേൽ തികഞ്ഞെനെ .അവരെയും കഞ്ചാവ് വലിപ്പിച്ചാൽ ബഹു ജോർ !!
അല്ല ചുരുക്കത്തിൽ
ഈ മഹാ അത്ഭുദത്തിനു കാരണമായ ചെറു കഥ ഞാൻ വായിച്ചിട്ടില്ല . സിനിമ എന്ന നിലയിൽ വളരെ മോശപ്പെട്ട ഒരു ന്യൂ ജനറേഷൻ പടപ്പ് എന്ന് ഒറ്റ വാക്കിൽ പറയാം . മുകളിൽ എഴുതിയ കഞ്ചാവിന്റെ പരസ്യ ചിത്രം എന്ന തലക്കെട്ട് ഒട്ടും അതിശയോക്തി അല്ല എന്ന് പറയുമ്പോലെ ചിത്രം ശരിക്കും പൂർത്തിയാകു